นิสิตภาควิชาการศึกษาปฐมวัย คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เยี่ยมชมกิจกรรม ผลงานการเรียนการสอนโดยใช้ทฤษฎี Brain Based Learning และร่วมสนุกกับการพัฒนาศักยภาพสมองโดยใช้กิจกรรมท่ีหลากหลาย เมื่อวันท่ี 14 พ.ย. ท่ีผ่านมาครับ

เป็นโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนที่ดีมาก ทำให้เด็กเกิดการพัฒนาได้อย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ สังเกตได้จากการที่ได้เข้าไปศึกษาพฤติกรรมในห้องเรียน บรรยากาศและการวางตำแหน่งของสิ่งต่างๆ ในโรงเรียนทำออกมาได้ดีรู้สึกได้ถึงความสะดวกและความเป็นสัดส่วน นับเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่และดีมากๆ ที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดี
นายภูกฤษ นิ่มนวล
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
โรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดีมีการใช้ศิลปะในการเรียนการสอน ซึ่งสำหรับดิฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเด็กจะสามารถถ่ายทอดความรู้สึกรวมถึงได้พัฒนากล้ามเนื้อมือในการหยิบจับสร้างสรรค์และจากเท่าที่ได้ไปสัมผัสกับนักเรียนก็ถือว่านักเรียนมีพัฒนาการตามวัยไปจนถึงพัฒนการที่ก้าวหน้ากว่าอายุชอบอีกอย่างตรงที่โรงเรียนกล้าลงทุนในการคัดเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่ดีให้กับนักเรียน ซึ่งแตกต่างจากโรงเรียนบางโรงเรียน
นางสาวพุทธอักษร ศรีสด
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
รู้สึกประทับใจในผลงานของเด็กๆ น้องๆ มีพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ดีมากกระบวนการในการทำศิลปะดีมากในเรื่องการจัดเตรียมอุปกรณ์ให้แก่เด็กๆ ดูแลเรื่องความปลอดภัยและความเหมาะสม จากการสังเกตเด็กๆแล้วเด็กๆดูมีความสุขกับกิจกรรม เด็กอารมณ์ดี สดชื่น แจ่มใส ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยพบมาก่อนหากมีโอกาสในการเยี่ยมชมผลงานเด็กจะรู้สึกยินดีมากค่ะ
นางสาวนริสา เรียววิริยะวงศ์
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย

NDF_7230

NDF_7218

ผลงานบางส่วนของเด็กๆ ครับ

NDF_7302

NDF_7306

NDF_7311

NDF_7315

NDF_7320

NDF_7327

NDF_7329

NDF_7340

NDF_7397

NDF_7393-2

 

NDF_7372

โรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดีเป็นโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบ Brain Base Learning ได้ดีมาก เพราะไม่เพียงแต่คำนึงถึงพัฒนาการ แต่คำนึงถึงจินตนาการของเด็กด้วย ทำให้การเรียนการสอนตอบสนองต่อเด็ก อีกทั้งยังเป้นโรงเรียนที่น่ารัก อบอุ่นเป็นเหมือนครอบครัวที่ 2 ของเด็กๆ ได้รับความรู้ และความสนุกมากมาย ขอบพระคุณมากๆ นะคะที่เปิดโอกาสให้พวกเราเข้ามเยี่ยมชมค่ะ
นางสาวภัทราพร ยิ่งสม
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
โรงเรียนเชาวน์ดีเป็นโรงเรียนที่มีความน่าประทับใจจากช่วงแรกที่เข้าเยี่ยมชมก็พบกับการจัดสภาพแวดล้อมที่ทำให้ความรู้สึกว่า “น่ารัก” ทั้งสถานที่วัสดุอุปกรณ์ ปรือแต่กิจกรรมศิลปะ หรือเพลงที่เปิดให้ความรู้สึกน่าสนใจ การจัดห้องเรียนมีระเบียบ และเป็นสัดส่วนดี ด้านการเรียนการสอนถือว่าล้ำหน้าไปมากเมื่อเทียบกับการลงสำรวจการทำงาน ทำกิจกรรมของเด็กจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เด็กที่นี่มีความรู้ ความสามารถทางภาษา คณิตศาสตร์ และโดยเฉพาะศิลปะ ทักษะการวาดรูปของเด็กอนุบาลที่นี่ถือว่าโดเด่นมาก ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีที่ได้มาที่นี่ค่ะ
นางสาวสิริพร รัตนนรชัย
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
ขอบคุณคณะผู้บริหาร คณาจารย์โรงเรียนเชาวน์ดีที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้มาศึกษาดูงาน และดูการเรียนการสอน ทำให้ได้เห็นโรงเรียนอนุบาลในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นการพัฒนาสมองของเด็กทั้งสองส่วนไปพร้อมๆกัน ทำให้เด็กสามารถพัฒนาจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ไปพร้อมๆ กับความรอบรู้ สิ่งที่ประทับใจที่สุดคือ ผลงานศิลปะของเด็กๆ ที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบต่างๆ ทำให้ได้เห็นพัฒนาการ และความสามารถของเด็กแต่ละวัย ( ผลงานของเด็กๆสวยมากค่ะ )
นางสาวชนิกานต์ โกวิทยา
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย

 

NDF_7364

NDF_7362

NDF_7358

NDF_7356

NDF_7348

การมาชมงานในวันนี้ ทำให้เห็นรูปธรรมของทฤษฏีมากขึ้นได้รู้จักการนำศิลปะมาประยุกต์ ให้เข้ากับบริบทสังคมไทยในปัจจุบัน เห้นความร่วมมือของเด็กๆ ในการทำกิจกรรม ทำให้เห็นถึงความร่วมมือกันระหว่างครู กับนักเรียนสิ่งที่ชอบคือได้เห็นการพัฒนาของเด็กที่ดูก้าวไกล โดยเฉพาะผลงานศิลปะกับการอ่านหนังสือ ทำให้ทราบว่าความสามารถของเด็กมีไม่จำกัดอยู่ที่การจัดสภาพแวดล้อม
นางสาววิรัญดา ภูมิสุจิตโต
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
ประทับใจในการพัฒนาเด็กด้วยการใช้ศิลปะ เด็กได้ฝึกสมองผ่านการลงมือกระทำ การพูด การแสดงออกทางอารมณ์ความรู้สึกอย่างเหมาะสม เด็กได้พัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา พัฒนาการเคารพความแตกต่างของตนเองและผู้อื่น ยอมรับความเป็นตัวเองและผู้อื่น ยอมรับความเป็นตัวเองและความคนอื่นมีความภาคภูมิใจในตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเอง ผลงานของเด็กสื่อถึงประสบการณ์ทางศิลปะที่เขาได้ทดลอง ฝึกฝนมาอย่างดีมากๆ ถ่ายทอดความคิดที่แตกต่างในแต่ละวัย การใช้กิจกรรมศิลปะพัฒนาสติปัญญา และอารมณ์ แนะนำเรื่องการพัฒนาด้านสังคมมกาขึ้น อาจจะมีการร่วมกันทำงานกลุ่มบ้าง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน โดยรวมแล้วชอบวิธีการที่เป้นเอกลักษณ์ของโรงเรียน เพิ่งเคยมีประสบการณ์มาโรงเรียนที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กเป็นครั้งแรก ชอบมากๆค่ะ ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆ
นางสาวตวงพร สูตะบุตร
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
ชอบโรงเรียนนี้มากค่ะ ผลงานศิลปะของน้องๆ น่าประทับใจมาก ไม่น่าเชื่อว่าน้องจะทำออกมาได้ขนาดนี้ ชอบแนวการภาษาไปพร้อมกับศิลปะ ทำให้เด็กได้เรียนรู้ ไม่มีการกีดกั้นจินตนาการของเด็ก เด็กทุกคนสามารถวาดอะไรที่เขาอยากจะวาดก็ได้ ผลงานน้องออกมาสวยทุกคนเลย น้องๆทุกคนน่ารักมากเลยค่ะ
นางสาววีรัช จิตต์สำเริง
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชการศึกษาปฐมวัย
NDF_7403

NDF_7417

NDF_7418

NDF_7419

NDF_7421

NDF_7424

NDF_7433

NDF_7437

โรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดีเป็นโรงเรียนอนุบาลแห่งแรกที่ดิฉันเคยเห็นการใช้ทฤษฎี Brain Based Learning จากที่ดูวันนี้มันทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านสมองพร้อมกัน 2 ด้าน ซึ่งดีมากทั้งความคิดสร้างสรรค์ และด้านเหตุผล เด็กๆ เก่งมากทั้งงานศิลปะและวิชาการ ดิฉันชอบผลงานศิลปะที่เด็กท มีความหลากหลายมากสามารถให้ดิฉันได้นำไปประยุกต์กิจกรรมศิลปะในการสอน ชอบค่ะ
นางสาวนนทิยา เฉิน
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
เป็นโรงเรียนที่ดีมากเลยค่ะ ส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์กับงานศิลปะของตนเอง มีการอ่านเขียนที่ชัดเจนดี บวก ลบ เลขทางคณิตศาสตร์ได้เป็นอย่างดีเด็กสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆมากมายหลากหลายกิจกรรม กล้าที่จะพูด และกล้าที่จะแสดงออกในการแสดงความคิดเห็นหรือร่วมกิจกรรม โดยที่ทางครูหรือโรงเรียนไม่ไปจำกัดความคิดของเด็ก เปิดโอกาสให้เด็กได้ทำงานเป็นอิสระ และมีทฤษฎีทางการศึกษามาประยุกต์ใช้ในตัวโรงเรียน ดีใจที่ได้มาเยี่ยมชมที่นี่ค่ะถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับตนเองค่ะ
นางสาวชนิกานต์ ตระกาลจันทร์
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
จากการที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดีในครั้งนี้รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ประการแรก บรรยากาศของโรงเรียนมีความอบอุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ของเด็กๆ ประการที่ 2 การจัดสภาพแวดล้อมในการเรียนการสอน โดยใช้ทฤษฎี Brain Based Learning ซึ่งเป็นประโยชน์กับตัวเด็กมากทำให้เด็กได้พัฒนาสมองทั้งซีดซ้ายและซีกขวาไปพร้อมๆกัน ประการสุดท้าย การต้อนรับจากผู้บริหารและคณาจารย์ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี สุดท้านนี้ขอขอบพระคุณท่านผู้บริหาร และคณาจารย์ทุกท่านที่คอยชี้แนะ และเปิดโอกาสให้มาศึกษาดูงาน
นางสาววาสานา สกุลวงศ์
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย

NDF_7445

NDF_7450

NDF_7456

NDF_7460

NDF_7482

เป็นโรงเรียนที่ทำทฤษฎี Brain Based Learning มาใช้ได้อย่างชัดเจนมาก ไม่ค่อยเห็นโรงเรียนอื่นๆ เน้นในทฤษฎีนี้มากนัก ฟลงานต่างๆ ที่เด็กระดับชั้นต่างๆ สร้างสรรค์ผลงานออกมา น่าทึ่งและชื่นชม ในความสามารถของเด็กเป็นอย่างมาก และขอชื่นชมโรงเรียนที่สามารถดึงศักยภาพของเด็กในส่วนนี้ออกมาได้ดีมาก ทำให้เด็กได้พัฒนาส่วนความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ กิจกรรมผลงานต่างๆ น่าสนใจแปลกใหม่ ไม่ซ้ำจากที่เคยทำๆมา
นางสาวธนาภรณ์ นนท์ศิลา
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
โรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดี เป็นโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนการสอนที่เชื่อมโยงจินตนาการกับพัฒนาการทางสมองและร่างกายได้ดีมาก ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่สมวัย และเหนือระดับรู้สึกประทับใจและทึ่งกับพัฒนาการของเด็ก ในโรงเรียนนี้มาก ทำให้ย้อนถึงตนเองในการนำการจัดการเรียนการสอนในแบบ BBL ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นครูปฐมวัยในอนาคตได้
นางสาวฉัตรฑริกา อยู่ดี
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
อนุบาลเชาวน์ดีเป็นโรงเรียนที่มีความน่าสนใจมาก การใช้หลัก BBL เป็นหลักฐานการจัดการเรียนการสอน ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีมาก ผลงานเด็กๆ มีความสร้างสรรค์ สวยงาม ตอนแรกไม่คิดว่าเด็กอนุบาลจะทำได้ขนาดนี้ แต่พอได้ขึ้นไปดูแล้ว เด็กสามารถทำหด้ทุกคน น่าชื่นชมมากๆ ที่จัดการศึกษาได้ดีขนาดนี้ สภาพแวดล้อมสะอาด ปลอดภัย ดูอบอุ่นมากค่ะ ขอขอบคุณทางโรงเรียนที่ให้เข้ามาเยี่ยมชม ในวันนี้ได้ความรู้และความประทับใจกลับไปมากเลยค่ะ
นางสาวชยาธร เทพทอง
นิสิตชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย

NDF_7496

NDF_7502

NDF_7511

NDF_7529

NDF_7545

NDF_7549

NDF_7554

NDF_7574

NDF_7581

NDF_7585

NDF_7599

NDF_7610

NDF_7625

NDF_7635

NDF_7643

NDF_7654