ข้อความความสุข ความประทับใจของผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดี ที่มีต่อการจัดกิจกรรม “ อบอุ่นสายใยอนุบาลเชาวน์ดี ” ประจำทุกปีเป็นเสมือนภาพสะท้อนที่โรงเรียนได้ดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องตลอดปี

ข้อความบางส่วนของผู้ปกครองนักเรียน

มาวิน             “ จัดทุกปีก็ประหลาดใจทุกปี  ขอบคุณที่จัดกิจกรรมพิเศษดีดีแบบนี้ค่ะ ”

รณกร            “ เป็นงานที่สนุกและประทับใจทั้งน้องๆ  และผู้ปกครอง ”

ปัณณฑัต        “ ประทับใจความอดทน ของคุณครู  ที่พยายามจับปูใส่กระด้งให้นิ่งมากที่สุด ”

กฤตวรรณ       “ ลูกภูมิใจได้สวมใส่ชุดไทยที่สวยงามชุดแผ่นดินทอง ” “ ชุดที่ 2  L.O.V.E  ทุกคนบอกว่าลูก Step เป๊ะมาก ”

พลอยนภัส       “ เป็นกิจกรรมที่ดีก่อนปิดภาคเรียน  มีความสุขมากครับ ”

NDF_7048

NDF_7342

NDF_7090

NDF_7059

ศิริเรืองขวัญ     “ ลูกรอแสดงงานอบอุ่นสายใยฯ  มานานดีใจที่จะได้แสดงวันนี้กับเพื่อนๆ  ลูกมีความสุขและทำให้คุณพ่อคุณแม่ตลอดจนญาติผู้ใหญ่ที่ไปร่วมงานมีความสุขมากค่ะ ”

ภัทราพร         “ ประทับใจที่สอนให้เด็กๆ รู้จักหน้าที่ในการแสดง  งานผ่านไปด้วยดี  มีความรักและสามัคคีกัน ”

จิรัฏฐ์             “ ลูกสามารถจดจำท่าทางตามจังหวะเพลงได้ดีค่ะ ”

ฉันทนิษฐ์        “ การแสดงสวยงาม  น่าสนใจ  งานนี้ไม่เบื่อเลยครับ ”

ศุภกร            “ ลูกกล้าแสดงออกมากขึ้น  เชื่อมั่นคำสั่งปฏิบัติตามที่คุณครูสอน  มีสมาธิดีขึ้นค่ะ ”

จรัสพัฒน์      “ เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของครอบครัวที่สร้างความสนุกสนาน  รอยยิ้ม  เสียงหัวเราะไปพร้อมๆ กัน ขอบคุณทีมงานที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ  ทำให้งานออกมาได้ดีมากๆ ครับ ”

ปุณยนุช         “ คุณพ่อคุณแม่เห็นศักยภาพของลูกหลานตน  มีความสุขที่ได้มารวมตัวกันเป็นครอบครัว เพื่อมาดูลูกแสดงเด็กๆ  มีความสุข  ลูกบอกอยากไปอีกค่ะ ”

ภิญญาพัชญ์     “ แม้จะผ่านการร่วมงานมาหลายครั้งแล้วก็ตาม  แต่ก็ไม่ทำให้ลดความตื่นเต้น  ในการเข้าร่วมงานได้เลยสักปี  รู้สึกมีความสุขทุกครั้ง  ที่เห็นเด็กๆ  เต้นอย่างสนุกสนาน  มีรอยยิ้มสดใสค่ะ ”

ธารฟ้า            “ ทำให้ได้รู้ว่าลูกเรามีศักยภาพ และความสามารถร่วมกิจกรรมได้เป็นอย่างดีค่ะ ”

เทญ่า             “ ปีนี้เป็นปีแรกของพวกเรา  ที่ร่วมงานการแสดงที่สร้างความมั่นใจให้แก่เด็ก สร้างความกล้าแสดงออก  และสร้างสัมพันธ์ภายในครอบครัวและกลุ่มนักเรียนด้วยครับ ”

วรรณวริน        “ ประทับใจที่ได้เห็นลูกๆ หลานที่เรียนที่เดียวกับลูกได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ”

ธนัท              “ การแสดงของเด็กน่ารัก  เห็นถึงศักยภาพของลูกๆ ดีค่ะ ”

พีระพัฒน์       “ รู้สึกได้ถึงพัฒนาการของลูก  และเพื่อนๆ  ร่วมชั้นเรียนที่มีมากขึ้น  ดีขึ้น  กล้าพูดในละครกล้าตอบคำถามบนเวทีอย่างน่ารักค่ะ ”

ตฤณ             “ ปีนี้จัดงานได้ประทับใจมากค่ะ  ขอบคุณที่จัดงานนี้ขึ้นมานะคะ ”

NDF_7597

NDF_7503

NDF_7644

NDF_7711

NDF_7747

NDF_7759

ยูริ ศิษย์เก่า     “ ปีนี้หนูได้ไปดูน้องเต้น  รู้สึกเก่งมากเลยค่ะ  หนูชอบหมวกของน้องมากเลยค่ะเหมือนนักบินมากเลย  หนูถ่ายรูปน้องตั้งหลายรูป  หนูภูมิใจในตัวน้องมาก และขอขอบคุณครูทุกคนค่ะ ”

นัธทวัฒน์        “ ลูกตื่นเต้นมากค่ะ  อยากให้ถึงวันนี้เร็วๆ  ประมาณว่าคอยนับวันเลย  ภูมิใจในตัวลูกมากค่ะ ”

เบญญาภา       “ ได้ร่วมงานเป็นครั้งที่ 3  แล้ว ลูกมีพัฒนาการดีตามลำดับ  ขอให้มีงานแบบนี้ทุกๆ ปี เพื่อสร้างโอกาสการเรียนรู้  กล้าแสดงออกของเด็กๆ ตลอดไปค่ะ ”

ปุณยนุช         “ ดีใจมากที่หนูมีความตั้งใจ  ขอให้หนูมีความตั้งใจทำสิ่งที่ดีๆ ตลอดไป  ภูมิใจและรักหนูมากค่ะ ”

ภวริสา            “ ผู้ปกครอง คุณปู่  คุณย่า  คุณตา  คุณยาย และทุกคนที่มาชมหลานๆ ลูกๆ มีรอยยิ้มความปลื้มปิติ  ความภาคภูมิใจ  กลับไปบ้านอย่างเต็มเปี่ยมค่ะ ”

ปวริศา            “ ก่อนการแสดงจริงดูตื่นเต้นมาก  ได้แต่งตัวสวยๆ หล่อๆ กันค่ะ  ทุกคนทำได้ดีน่ารักสมวัยทุกคนค่ะ ”

พชรวินท์         “ วันนี้เป็นภาพที่ประทับใจของทุกครอบครัวค่ะ ”

กายดี             “ ขอสนับสนุนให้มีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ตลอดไปค่ะ ”

กานต์ดี           “ ลูกอยากให้พ่อและแม่เห็นเค้าบนเวทีอย่างสง่างาม  และชื่นชมในความสามารถของเค้า ไม่ต้องถามว่าคุณพ่อคุณแม่มีความสุข  และภาคภูมิใจกับลูกมากเท่าไหน  ที่เห็นลูกมีความสุขขอสนับสนุนให้จัดกิจกรรมดีๆ  อย่างนี้ต่อไปนะคะ ”

ณณฐ             “ แม่ประทับใจในงานนี้ทุกๆ ปี คือ เพลงไหว้ครูของพี่อนุบาล 3  ที่จบการศึกษา  แม่ต้องน้ำตาคลอทุกครั้งถึงแม้ไม่ใช่ตาตัวเองก็ตาม  ปีนี้แม่คุยกับพ่อว่า  เอาไว้ถึงคราวพี่จบอนุบาล 3แม่จะให้พ่อไปนั่งรับดอกไม้จากพี่  เพราะแม่ต้องร้องไห้จนมองไม่เห็นพี่  แล้วก็คงพูดจาไม่รู้เรื่องแน่ๆ เลย ”

อรุษ               “ ขอบคุณที่ทำให้ผู้ปกครองได้เก็บภาพความประทับใจของลูกไว้เป็นที่ระลึก  มีความทรงจำดีๆ ความน่ารักและพัฒนาการของลูกทุกปี  รู้สึกดีมากค่ะ ”

NDF_7822

NDF_7859

ปุญญะ            “ ประทับใจคุณครูที่สอนเด็กๆ  ได้ดีมากค่ะ ”

ณชพล           “ บอกได้ว่ามีความสุข  รู้สึกดี  และในปีหน้าตั้งใจว่าจะให้ลูกร่วมงานอีกต่อๆ ไป ”

อภิสุตา            “ ประทับใจความสามารถของเด็กๆ  ทุกคนค่ะ ”

ณัฐธยาน์        “ ถ้านับแล้วปีนี้เป็นปีที่  5  ที่ได้มาลูกคนเล็กจบอนุบาล 3  แล้ว  มางานทุกปี  ประทับใจทุกครั้งค่ะ ”

จิรภัทร            “ ไม่น่าเชื่อว่าลูกสามารถเต้น  และแสดงออกถึงความสุขในการทำกิจกรรมนี้พร้อมกับเพื่อนๆ ได้อย่างน่าประทับใจมากค่ะ ”

นานิ              “ เมื่อถึงการแสดง  ลูกทำได้เป็นอย่างดีสมกับที่คุณพ่อ  คุณแม่รอชมค่ะ ”

ศิราลักษณ์       “ เป็นกิจกรรมที่สร้างความอบอุ่น  และประทับใจมากค่ะ ”

ธิติวุฒิ            “ การแสดงของเด็กๆ  ดูน่ารักมาก  ดูแล้วเพลิดเพลินค่ะ ”

ดล                “ ปีนี้หนูน้อยของเราคนนี้ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง  พวกเราใส่เสื้อทีมสีชมพูมาเชียร์ด้วยความตั้งใจวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ครอบครัวเรามีความสุขกันมากครับ ”

ภูตะวัน           “ ประทับใจการจัดงานครั้งนี้มากค่ะ  กระชับ  รวดเร็วไว ไม่เวิ่นเว้อ  ลำดับการแสดงดี  เด็กๆ เก่งกันทุกคนเลยค่ะ ”

พศิกา            “ เป็นเรื่องยากมาก  เปรียบเทียบเหมือนการจับปูใส่กระด้ง ทำให้เด็กที่ซุกซนสามารถแสดงออก ได้เหมือนกัน….  มาร่วมงานอบอุ่นสายใยฯ  ทุกครั้งแทบจะเสียน้ำตาเสมอ  ในช่วงของการที่เด็กชั้นอนุบาล 3  นำพวงมาลัยมามอบให้แก่ พ่อแม่ ผู้ปกครอง เป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมาก  ตื่นเต้นอย่างไม่สามารถจะพูดออกมาได้ค่ะ…  อนุบาลเชาวน์ดี  ได้มอบสิ่งดีๆให้ลูกอย่างมากมาย  จนอยากที่จะบรรยายได้ค่ะ ”

กุลภัสสรณ์       “ ภูมิใจกับความสำเร็จของลูกในวัยเยาว์เช่นนี้  ขอบคุณโรงเรียนและทีมงานที่เสริมสร้างให้ลูก เป็นเด็กที่มีความพร้อมและทักษะครบทุกด้านค่ะ ”

นันทวดี          “ การแสดงของโรงเรียนทำให้ลูกกล้าแสดงออก  สร้างรอยยิ้มและกิจกรรมความสุขในครอบครัวค่ะ ”

NDF_7585

NDF_7600

NDF_7606

NDF_7632

ชลิดา             “ ขอยกความดีทั้งหมดให้ทีมงานที่อดทนฝึกซ้อม  และสอนเด็กได้แสดงออกมาน่ารักค่ะ ”

พสิษฐ์           “ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เต้นในช่วงการแสดงเลยในครั้งนี้  แต่คาดว่าครั้งหน้าลูกจะมีพัฒนาการ กล้าแสดงออกมากขึ้น  คุณพ่อคุณแม่รู้สึกมีความสุขมาก และขอขอบคุณคุณครูที่ทุ่มเทฝึกฝนค่ะ ”

ศรวัสย์            “ ความรักของผู้ปกครองทุกคน  ทำให้รู้สึกอบอุ่นมากในวันนั้นครับ ”

ศุภกร            “ รอคอยคิวของลูกที่จะออกมาแสดง  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ดีใจที่ให้ลูกมีส่วนร่วมกับงานในครั้งนี้และพอเห็นลูกเต้นเท่านั้น  ความรู้สึกดีๆ ก็ทวีเพิ่มขึ้นดีใจ และภูมิใจในตัวลูกมาก ส่งยิ้มให้กำลังใจลูกตลอดเวลา  พอจบเพลงอยากจะขึ้นไปกอดไปหอมลูกบนเวทีมากเลย ”

พรปวีณ์          มีความสุขที่ได้เห็นความสามารถของเด็กแต่ละคน  รวมทั้งลูกของตัวเอง  ดิฉันว่าไม่ง่ายเลย แต่คุณครูก็ทำได้สมบูรณ์จริงๆ  รู้สึกดีใจที่ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกโรงเรียนนี้ให้ลูกค่ะ ”

พัชริภา           ประทับใจการจัดงานที่สวยงาม  สถานที่กว้างขวาง  ความสนุกสนานของเด็กการพบปะของผู้ปกครองอบอุ่นดี  ภูมิใจเด็กทุกคน  ประทับใจการแสดงทุกรายการค่ะ ”

จิดาภา            “ ประทับใจเสื้อผ้า  หน้าผม  เครื่องแต่งกายออกแบบ  สีสรรค์สวยงาม  เวที  แสง  สี  เสียง อลังการงานสร้างมากค่ะ  มีท่าเต้น และการแสดงบนเวที ที่ฝึกซ้อมอย่างดีจากครูผู้เชี่ยวชาญค่ะ ”

เมธาพัฒน์       “ การแสดงชุดแรกลูกยืนนิ่งตลอดเพลง  พอเพลงที่ 2 ลุ้น และตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม ผลลัพธ์ออกมาดีเกินคาดทุกคนภูมิใจ  และดีใจมาก ที่ลูกกล้าแสดงออกต่อหน้าคนมากมายบนเวที  ลูกเต้นตลอดทั้งเพลงเลย  ประทับใจผู้ปกครองมากค่ะ ”

ไจษท์            “ งานนี้เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงออก  ได้มีพันธกิจ  ได้มีเป้าหมาย  ได้ซ้อม  ได้พยายาม ทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ และสวยงาม โดยรวมผมชอบงานอบอุ่นสายใยอนุบาลเชาวน์ดีมากครับ ”

พิชามญชุ์        “ แม้อยู่ที่บ้านให้เต้นให้ดูยังเขินอาย  แต่วันงานบนเวทีที่มีคนเยอะมากลูกสามารถแสดงร่วมกับเพื่อนๆ ได้ประทับใจมากค่ะ ”

เกียรติคุณ       “ เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานนี้  ถือเป็นงานคุณภาพงานหนึ่ง  ได้รับความสนุกความสุขทั้งสถานที่  ทีมงาน ดูดี  สวยงาม  A+++  เลยค่ะ ”

NDF_7685

NDF_7796

NDF_7784

NDF_7736

ธนัตถ์ปวีร์       “ ลูกมีความสุขกล้าแสดงออก  ที่สำคัญลูกถามว่า “ พรุ่งนี้มีการเต้นอีกมั๊ย ” ลูกมีความสุขอยากร่วมแสดง  เท่านี้คุณพ่อ คุณแม่มีความสุขคูณสองแล้วครับ ”

สิทธินนท์        “ ทุกคนในครอบครัวตลอดจนเพื่อนผู้ปกครอง  บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทำได้ดีมาก เด็กอนุบาลทำได้ขนาดนี้  ไม่ได้ทำง่ายๆ นะเนี่ย ขอบคุณคณะผู้จัดงาน ทั้งคุณครูที่โรงเรียน และทีมงานจัดงานจากภายนอก  ที่ได้สร้างความสุขให้กับ พ่อแม่ ผู้ปกครอง และสร้างความภาคภูมิใจให้กับเด็กๆ ทุกคน “ ขอบคุณมากครับ ”

ยูนะ              “ ข้าพเจ้าพร้อมทั้งครอบครัว ทุกคน มีความสุขกับกิจกรรมนี้มากค่ะ ”

ปิยพัชร์          “ การแสดงของลูกทุกเพลงเป็นการแสดงที่ออกมาจากข้างในจริงๆ ไม่ได้ถูกบังคับให้ทำลูกอยากมีส่วนร่วมทุกการแสดง  แม้เวลาอยู่ข้างล่างเวที  ลูกก็ทำท่าตามเพลงด้วยความสนุกสนาน ”

วรัชยา            “ ประทับใจค่ะ  พอไปถึงเห็นสถานที่ก็ชอบแล้วค่ะทั้งใหญ่  ใหม่  สะอาด  สะดวก ต่อจากนั้นก็ประทับใจเด็กๆ มีความสามารถกันทุกคน เต้น ร้องกันเก่งดี น่ารักเป็นธรรมชาติค่ะ เวทีสวยยกนิ้วให้ค่ะ ”

ณพล             “ ประทับใจสุดๆ กับท่าเต้นของน้อง  ทำหน้าเฉยได้เหมือนหุ่นจริงๆ  และแปลกใจสุดๆคือน้องแสดงละครได้ด้วย แถมไม่พอเป็นตัวตลกคนแคระคนที่ 7 ที่ผิดคิวด้วย  ฮาสุดๆ จนพ่อแทบจะลงไป                                       นอนกลิ้ง  เพราะทนขำไม่ไหว ”

นิว                “ ทุกคนตั้งใจมาให้กำลังใจอยากดูน้องเต้น  แต่มาม้าแอบลุ้นว่าปีนี้จะเต้นหรือไม่  เพราะคุยกับลูก ลูกบอกว่า “ หนูไม่เต้น ” แต่พอถึงเวลาแสดงจริงลูก และเพื่อนทุกคนทำได้ดีมากค่ะ ”

ธนวิน            “ ประทับใจที่จับเด็กต่างวัยมาใส่เสื้อสวย  ทำให้พ่อแม่  ปู่ย่า  ตายาย  หัวเราะด้วยความปลาบปลื้มใครจะคิดว่าลูกเราหลานเราไปอยู่ท่ามกลางสายตาคนนับร้อย  ยังไม่ประหม่า  ไม่ขัดเขินสามารถร้อง  หรือทำสิ่งตามคำสอนของคุณครูได้โดยไม่มีผู้กำกับ  ประทับใจน่าชมเชยจริงๆ ”

ฐิตาภา            “ ลูกมีความสุข  กล้าแสดงออกบนเวที  ลูกตั้งใจซ้อมการแสดงทุกวันค่ะ ขอบคุณทีมงานทุกท่านครับ ”

LEFKO                   “ มีความสุขมากที่ได้เห็นเอเดนขึ้นไปเต้นรำบนเวที  น้องเอเดนขึ้นไปเต้นเพลงจีน  ซึ่งน้องเค้าไม่เคยเต้นมาก่อนน้องดูมีความสุขมากถึงขนาดร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ  เพราะน้องไม่เคยพูดภาษาจีน มาก่อนและอาจจะเป็นเรื่องแปลกสำหรับเค้า  ภายในช่วงแรกๆ  แต่น้องได้เต้นมากขึ้นในเพลงรักแท้อยู่เหนือกาลเวลา  ซึ่งน้องเค้าอาจจะไม่ได้เต้นอยู่ตลอดเวลาแต่ก็มีความสุขที่ได้เห็นลูกขึ้นไปเต้นอย่างสนุกสนาน ”

อ๊อตโต้            “ สิ่งที่สำคัญที่สุดแม่ประทับใจคือความตื่นเต้น  ของพี่ที่จะแสดงในงานนี้  ทุกวันเมื่อกลับมาถึงบ้าน พี่จะมาบอกแม่ว่าพี่เดินกะลา  พี่จะเดินให้ดู  พี่จะซ้อมเต้นบอดี้การ์ดให้ดู  ช่วยร้องเพลงและซ้อมเต้นให้น้องด้วยแม่เห็นลูกๆมีความสุขกระตือรือล้นอย่างมากมาย ทำให้แม่ประทับใจจริงๆ ”

 

บันทึกเมื่อ มีนาคม 2557

NDF_7964

NDF_8023

NDF_7943

NDF_7970

NDF_8003

NDF_8044

NDF_8075

NDF_8080

NDF_8077

NDF_8161

NDF_8141

NDF_8164

NDF_8182