ขอขอบคุณนิสิตและอาจารย์จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะครุศาสตร์ที่มาศึกษาหาความรู้จากโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดีเป็นประจำทุกปีครับ ข้อความ ความประทับใจจากคณะนิสิต เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ครับ

รู้สึกประทับใจกับกิจกรรมต่างๆ ของน้องๆ ทั้งกิจกรรมศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ ภาพพิมพ์เชือก การระบายสี การประดิษฐ์ ตัดปะ เป็นต้น มีความคิดสร้างสรรค์และสวยงามตามวัยของน้องๆ อีกทั้งยังมีกิจกรรมการออกกำลังกาย การเต้นประกอบจังหวะ น่ารักมากๆ การแสดงละครก็น่าติดตามมากค่ะ ในด้านสถานที่ก็น่ารัก ดูเหมาะกับวัยเด็กอนุบาลมากค่ะ ( อัญชิสา เอี่ยมพิมพันธ์ )

งานศิลปะเด็กมีหลายอย่างดี บางอันก็ไม่เคยเห็นที่อื่น รู้สึกชอบและประทับใจมาก เพราะได้เห็นวิธีการสร้างงานศิลปะใหม่ๆ หลายแบบมีความน่าสนใจ สามารถนำไปสอนเด็กเล็กได้ในอนาคตเวลาที่ไปฝึกสอน รูปแบบการจัดงานวิชาการดูสวยงามน่าสนใจ มีสีสัน ( น.ส. วริศรา ภวนาราโรจน์ )

ชอบการเรียนการสอนในโรงเรียนนี้มากค่ะ น้องๆ น่ารัก มีวิธีการสอนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการสอนด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ งานศิลปะของน้องๆ ก็สวยมาก แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ของน้องๆ มาก น้องๆ ดูมีความสุข สดใสร่าเริง ประทับใจมากๆ ค่ะ ( น.ส. นพรัตน์ จรัสแสงสกุล )

เป็นโรงเรียนอนุบาลที่ดูดีมากเลยครับ เด็กก็มีความสามารถที่หลากหลาย และสิ่งที่ให้เด็กทำก็น่าสนใจและดูแปลกใหม่ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งเด็กๆ ที่เรียนก็สะท้อนมาด้วยผลงานที่มีคุณภาพ ขอให้โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้พัฒนาเด็กให้มีคุณค่าและเติบโตต่อไปสู่อนาคตที่สดใสดต่อไปครับ (นายสรัณยู คูณธนกุลวงศ์ )

รู้สึกประทับใจทั้งการจัดการเรียนการสอน บรรยากาศการเรียนการสอนที่นี่ เด็กๆ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นตัวของตัวเองน่ารักมากๆ ค่ะ และสิ่งที่ประทับใจมากๆ คือ ผลงานศิลปะของเด็กๆ งานดีและน่ารักมากๆ ทุกงานดูแสดงออกมาจากใจ ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่ดีนะคะ ชอบโรงเรียนมากๆ ค่ะ ( น.ส. ยลัสวัล วิทิตจีราธนากุล )

ได้เห็นน้องๆ เด็กๆ ยิ้มอย่างมีความสุขขนาดนี้ในห้องเรียนก็รู้สึกดีใจที่เด็กๆ ได้ มีโอกาสดีๆ ที่ได้เรียนในโรงเรียนแบบนี้ ก็แอบรู้สึกอิจฉานิดๆ ที่ตัวเองไม่ได้เรียนแบบนี้บ้าง การเรียนการสอนสนุกดีค่ะ บรรยากาศดีมาก มีกิจกรรมหลากหลาย เรื่องศิลปะไม่ได้เห็นใบคาบเรียน แต่ก็เห็นผลงานที่หลากหลายมาก และดูมีจินตนาการของเด็กๆ ไม่ใช่แพทเทิลตามครู รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ (น.ส. นวพร เลิศฤดีวัฒนวงศ์ )

บรรยกาศของโรงเรียนน่ารักมาก เหมาะสมกับการจัดการเรียนรู้ คุณครูเอาใจใส่ทำให้นักเรียนฉลาด มีไหวพริบ สร้างสรรค์ กล้าคิดกล้าแสดงออก ส่วนการต้อนรับของอาจารย์ทุกคน ทำให้รู้สึกว่าเป็นสถานที่อบอุ่นมาก ( น.ส. ชลิตา ฉายากุล )

จากที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดี รู้สึกว่าโรงเรียนมีการใส่ใจในเรื่องสถานที่ สภาพแวดล้อมของโรงเรียนโปร่งสบาย สะอาดและสวย บรรยกาศของห้องเรียนจัดได้อย่างน่ารัก คุณครูสอนนักเรียนดีมาก เด็กๆ ให้ความร่วมมือในชั้นเรียนดีมาก ที่นี่มีการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ในด้านความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เด็กๆ ทำกิจกรรมทางศิลปะ ดนตรี การเต้นเข้าจังหวะ ซึ่งทำให้เด็กๆ สนุกและมีความสุข ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ยอดเยี่ยมมาก ( น.ส. ธนิตา ศรีคงแก้ว )

จากการที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดี ทำให้เห็นว่าเป็นโรงเรียนอนุบาล ที่มีความน่ารัก มีองค์ประกอบครบถ้วน และส่งเสริมเด็กๆ ได้ครบทุกด้าน ทำให้เด็กที่นี่น่ารักและเป็นเด็กฉลาด กล้าแสดงออก มีความคิดเป็นของตัวเองจากการที่ได้ชมงานศิลปะของเด็กๆ ทำให้เห็นว่าเด็กที่นี่มีความคิดสร้างสรรค์และเก่งทุกชั้นปีเลย (น.ส. นลินทิพย์ คร้ามอยู่ )

เป็นโรงเรียนเล็กๆ ที่น่าอยู่มากค่ะ กิจกรรมทำให้เด็กสนุกสนาน เกิดการเรียนรู้ สอนทักษะหลายๆ ด้าน มั่นใจว่าเด็กที่เรียนจากที่นี่ ต้องมีความสามารถหลายๆ ด้าน และเป็นคนดีแน่นอนค่ะ การจัดการเรียนการสอนที่นี่ดีมากค่ะ น่าสนใจดี จะนำข้อมูลไปใช้บ้างนะคะ ( น.ส. วรัญญา ศรีพานิช )

รู้สึกสนุกและประทับใจโรงเรียนมากค่ะ บรรยากาศดี สะอาด และมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่าง อีกทั้งบรรยากาศในห้องเรียนก็สนุกสนาน เด็กๆ ดูมีความสุขและสนุกกับการเรียน มีกิจกรรมที่ส่งเสริมความสร้างสรรค์ของเด็กๆ มากมาย เด็กๆ ได้ลงมือทำผลงานที่หลากหลาย มีความเป็นตัวของตัวเอง บรรยากาศโรงเรียนอบอุ่นและเป็นกันเองมากค่ะ เด็กๆ น่ารักมากๆ ( น.ส. โสภิชา ทัศนียกุล )

รู้สึกประทับใจมากค่ะ บรรยากาศในโรงเรียนมีความเป็นกันเองน่าอยู่ เด็กๆ น่ารักทุกคน และเก่งมากๆ โดยเฉพาะด้านศิลปะ ผลงานมีความสร้างสรรค์ดีมากเลยค่ะ กิจกรรมงานแต่ละอันน่าสนใจมาก มีการผสมผสานเทคนิคหลายอย่าง ทำให้งานของน้องๆ มีพัฒนาการที่ดีมาก คุณครูก็น่ารักทุกคนค่ะ บรรยกาศในการเรียนดี ขนาดห้องเหมาะสมกับจำนวนเด็ก ห้องน้ำก็สะอาดมากเลยค่ะ ( น.ส. สิรินดา ฉัตรชัยชูเกียรติ )

บรรยากาศของโรงเรียนอบอุ่น และน่ารักมาก แม้พื้นที่โรงเรียนจะไม่มากแต่ก็สามารถจัดสรรค์พื้นที่ได้ดีมาก เหมาะแก่การพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก อีกทั้งโรงเรียนยังให้ความสำคัญกับวิชา ศิลปะ ดนตรีและการแสดงออก ซึ่งรู้สึกประทับใจมาก นอกจากคุณครูและบุคคลากรที่ให้บริการต้อนรับอย่างดี เด็กๆ น้องๆ ก็ให้การต้อนรับอย่างดีมาก น้องๆน่ารักมากค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ ( น.ส. พัฒนทิพย์ กิจไกรลาศ )

รู้สึกประทับใจที่ได้เยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดี ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในโรงเรียนอนุบาล นอกจากการสอนให้เด็กได้รับความรู้ ยังสอนให้เด็กๆ รู้จักสร้างสรรค์ สร้างจินตนาการอีกด้วย พร้อมด้วยกิจกรรมดีๆ ให้เด็กได้เข้าร่วม คุณครูทุกคนมีความใส่ใจและทุ่มเทให้กับนักเรียน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าประทับใจอย่างมาก ห้องเรียนมีบรรยากาศที่น่าเรียนมากๆ เด็กๆ มีส่วนร่วมในคาบ English ครูพูดเป็นภาษาอังกฤษทั้งคาบซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของเด็กเป็นอย่างดี ( น.ส. พรปวีณ์ อโนทัยสินทวี )

รู้สึกประทับใจในเด็กนักเรียนน่ารักๆมากๆ ค่ะ และยังประทับใจบรรยากาศที่แสนอบอุ่นของโรงเรียนนี้อีกด้วย ผลงานศิลปะของน้องๆ ก็สวยงามและดูมีคุณค่ามาก น้องๆ เก่งกันทุกคน ฝีมือไม่ทิ้งกันเลย กิจกรรมก็ดีและน่ารักมากๆ ทำให้เด็กได้พัฒนาทักษะ สติปัญญา และอารมณ์อีกด้วย นับว่าโรงเรียนดีไม่ใช่แค่เน้นแต่วิชาการแต่ยังเน้นศิลปะ ทำให้เด็กได้ใช้สมอง 2 ซีก ซึ่งพัฒนาได้เป็นอย่างดี (น.ส. เจนจิรา พันธุ์วิเชียร )

จาการเยี่ยมชมและเข้าร่วมกิจกรรมในโรงเรียนอนุบาลเชาวน์ดีนั้น เกิดความประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งเกี่ยวกับการเรียนการสอนของทางโรงเรียน รวมถึงสื่อการเรียนการสอนที่มีอย่างครบถ้วนซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถส่งผลให้กับผลงานนักเรียนได้มีคุณภาพ และสามารถพัฒนาทักษะด้านต่างๆ รวมถึงความรู้ของเด็กๆ ได้มากขึ้น ด้านสถานที่ก็มีการจัดพื้นที่ได้เป็นระเบียบเหมาะกับวัยของเด็ก ตัวอย่างเช่น ห้องน้ำ และ ห้องเรียน ทำให้เกิดการเรียนรู้ใหม่ๆ สำหรับพวกเรามากขึ้น ขอบคุณมากๆ ค่ะ ( น.ส. ฐิติมน ทิพรัตน์ )

น้องๆ น่ารักทุกคนเลยค่ะ สนุกมากค่ะ เรียนเก่งทุกคนเลย งานศิลปะก็ดีทุกคนเลยค่ะ ขอให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีน่ารักทุกคนค่ะ ( น.ส. อริสา สันติอัศวราภรณ์ )

รู้สึกดีใจมากและรู้สึกประทับใจในความใส่ใจของการสอนและการนำความรู้จากศิลปะมาสอน มีทักษะในการอ่านภาษาไทย อังกฤษและการวาดรูปเป็นอย่างดี ( น.ส. โศจิวรรณ อินธาระ )

ประทับใจกับความสามารถของเด็กในทุกๆ ด้าน น้องๆ มีความน่ารัก สดใส สนุกสนาน เป็นกันเองและกล้าแสดงออกชอบมากคะ ทำให้อยากมาสอนที่นี่ (น.ส. ณัฐฐ์ศศิ )

 

L1003988

L1003727

L1003732

L1003733

L1003757

L1003770

L1003808

L1003809

L1003810

L1003818

L1003831

L1003848

L1003903

L1003906

L1003951

L1003962

L1004021